Lễ mừng thọ đầu xuân Giáp Thìn, năm 2024 xã Nghĩa Thành.
Lượt xem: 22

Ấm áp Lễ mừng thọ đầu xuân Giáp Thìn, năm 2024 xã Nghĩa Thành.

Đã thành thông lệ, cùng với các địa phương khác, sáng ngày 15/02/2024  tức ngày mùng 6 Tết Giáp Thìn  năm 2024, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, ủy ban MTTQ xã Nghĩa Thành đã long trọng tổ chức Lễ mừng thọ đầu xuân cho 198 cụ tròn 70,75, 80,85,90, 95, và trên 100  tuổi. 

      Theo truyền thống của dân tộc, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, trên khắp mọi miền của đất nước, từ thành thị đến nông thôn đều diễn ra lễ mừng thọ, chúc thọ cho các bậc cao niên. Mừng thọ, chúc thọ đã là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên. Tại nhiều địa phương, lễ mừng thọ cũng là một trong những hoạt động thường niên của hội Người cao tuổi, nhằm chăm lo, khích lệ các cụ người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe" đồng thời là dịp để con cháu ghi nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục, thể hiện sự kính trọng, tấm lòng hiếu thảo đối với ông bà, cha mẹ.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thanh Ngoạt- Phó bí thư BCH Đảng bộ; đồng chí Trần Văn Quân- Phó bí thư BCH Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Phan Văn Huy, ĐUV, Phó chủ tịch UBND xã; đồng chí Vũ Văn Nhương- ĐUV, Phó chủ tịch UBND xã; Ông Phạm Xuân Ngừ - Chủ tịch hội người cao tuổi xã. Về dự hội nghị còn có các đồng chí trong thường trực UBMTTQ xã, trưởng phó các ban ngành đoàn thể chính trị - xã hội, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng xóm cùng các cụ là đại biểu có giấy mời đã về dự.

       Năm 2024  toàn xã có 198 cụ tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95 và trên 100 tuổi. Trong đó: trên 100 tuổi là 4 cụ; 95 tuổi là 3 cụ; 90 tuổi là 19 cụ; 80,85 tuổi là 48 cụ; 70, 75 tuổi tròn là 124 cụ.

Các cụ được mừng thọ quần áo chỉnh tề, được mời ngồi trang nghiêm ở dãy bàn đầu. Những dãy ghế phía sau là đông đảo con cháu và người dân trong xã đến chúc thọ, mừng vui. Buổi lễ mừng thọ được bắt đầu với các tiết mục văn nghệ, thơ ca "cây nhà lá vườn" do chính hội viên người cao tuổi tự biên, tự diễn. Tuy mộc mạc, giản dị, nhưng các tiết mục biểu diễn đều nhận được những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người xem.

anh tin bai

Ông Phạm Xuân Ngừ - Chủ tịch hội người cao tuổi xã lên đọc diễn văn khai mạc buổi lễ.

 Trong những năm qua,nhờ có sự quan tâm của Đảng của chính quyền địa phương, hội người cao tuổi toàn xã   đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã  hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Rất nhiều người cao tuổi đã trở thành hạt nhân trong các phong trào, là nòng cốt trong các tổ hoà giải, là chỗ dựa tinh thần không chỉ cho gia đình, mà cho cộng đồng dân cư.

Ông Phạm Xuân Ngừ - chủ tịch hội người cao tuổi xã Nghĩa Thành tiếp thu đồng thời hứa với các cụ sẽ luôn đoàn kết, sáng tạo phát huy khối đại đoàn kết toàn dân; lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt các phong trào thi đua trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, ANQP nhằm đưa xã Nghĩa Thành ngày càng phát triển hơn.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tặng và chúc thọ các cụ tuổi tròn

Những phần quà, lời chúc mừng tới người cao tuổi trong ngày đầu xuân năm mới là nguồn động viên to lớn giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, xứng đáng với 18 chữ vàng mà Đảng và Nhà nước trao tặng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, vị trí của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng  giàu đẹp văn minh.

       Lễ mừng Thọ ở xã Nghĩa Thành nói riêng và nhiều địa phương trong toàn huyện nói chung luôn diễn ra ấm cúng, thân tình trong những tràng pháo tay giòn giã, trong niềm vui, tiếng cười rộn ràng cùng những cái bắt tay thật chặt và lời chúc Tết, chúc thọ, chúc các cụ sống khỏe mạnh, hạnh phúc, lâu dài cùng con cháu./.

 

Tin mới






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Thành - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xóm 12 - xã Nghĩa Thành - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Điện thoại: 02283872202

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang